Theo khảo sát, hằng ngày, trung bình một người dành 20 phút để đọc e-mail. Đặc biệt, người Nam Phi đứng thứ nhất khi dành hơn 2 tiếng mỗi ngày để gửi và nhận e-mail.
Đây là kết quả cuộc khảo sát toàn cầu của Nokia về mức độ phản hồi, trả lời e-mail của người sử dụng. Có đến 76% số lượng người khảo sát cho biết, họ dành gần một tiếng chỉ để phản hồi e-mail mỗi ngày. Đặc biệt, người Nam Phi đứng thứ nhất (14%) khi có số người dành thời gian hơn 2 tiếng mỗi ngày để nhận và gửi e-mail, tiếp đó là người Singapore (13%), và người Các tiểu Vương quốc Ảrập Thống nhất (12%). Người Tây Ban Nha rất cẩn trọng, chỉ đọc e-mail của những ai đã biết trước, chứ không ngồi kiểm tra từng e-mail mà không biết người gửi.
Gần phân nửa tổng số người khảo sát (49%) cho biết, sẽ trả lời e-mail, phản hồi thông tin với đối tác làm ăn của họ nhanh nhất, cao hơn (26%) số lượng người trả lời e-mail cho sếp hay đồng nghiệp, thậm chí cả khách hàng (31%).
Có khá nhiều cách để phản hồi, phúc đáp lại khi nhận một e-mail, trong đó 46% người dùng sẽ gọi lại cho người gửi e-mail; 25% sẽ gửi tin nhắn và 23% sẽ gửi e-mail trả lời. Điều thú vị là có đến 10% người Nga sẽ trả lời những e-mail quan trọng bằng tin nhắn, cao nhất trong tất cả các nước khảo sát.
Trong tác phẩm nổi tiếngđược bán ra 15 triệu bản trên toàn thế giớimang tên
Bảy thói quen của người thành đạt, tác giả Stephen R. Covey cho rằng thói quen đầu tiên ông muốn nhắc nhở mọi người chính là phải luôn chủ động. Việc chủ động trong thời đại ngày nay càng có ý nghĩa hơn, khi dòng thông tin ồ ạt chảy liên tục không ngừng và bạn hãy nắm bắt trước mọi cơ hội khi sở hữu những công cụ trợ giúp đắc lực. Do vậy, việc liên lạc qua e-mail đang trở thành công cụ hữu ích để các doanh nhân có thể chủ động nắm bắt và xử lý thông tin một cách nhanh chóng và hiệu quả nhất.
E-mail di động là giải pháp ưu việt hiện nay vì bạn có thể liên tục kết nối mọi lúc mọi nơi mà không cần phải mang theo laptop hay tìm các điểm truy cập Wi-Fi. Người dùng có thể liên tục kết nối với mọi người, các sự kiện và dự án nhằm đảm bảo tiến độ công việc nhanh nhất. Một công cụ đắc lực để khai thác e-mail di động hiện nay có thể kể đến là Nokia Messaging. Dịch vụ này được tích hợp trên các dòng máy Nokia E65, E71, E75, E90… giúp cho người dùng có thể duyệt mail nhanh chóng.
Nokia Messaging hỗ trợ một lúc 10 tài khoản e-mail đa dạng các chọn lựa như Yahoo!, Gmail, Hotmail, Ovi Mail, Google Apps hay Yahoo! Small Bussiness. Dịch vụ này sẽ nối kết các tài khoản e-mail để chuyển về điện thoại di động của chủ nhân. Bạn không chỉ đọc được nội dung của email mà còn có thể tải, đọc các file đính kèm cũng như đính file để gửi theo e-mail. Chính nhờ những tiện ích này, Nokia Messaging gần như giải quyết tất cả các nhu cầu cần thiết của người dùng với dịch vụ e-mail di động mọi lúc mọi nơi. Và quan trọng hơn hết, người dùng luôn ở trong thế chủ động trước mọi tình huống của công việc.